การสร้างสรรงานเอกสารอย่างมีประสิทธิภาพ (G Docs)


หลักสูตร :-การสร้างสรรงานเอกสารอย่างมีประสิทธิภาพ (G Docs) IT-GS-๑๐๑

หลักการและเหตุผล:-

Docs เป็นโปรแกรมในกลุ่ม G Suite สำหรับงานจัดการเอกสารเหมือน Microsoft Wordสามารถสร้างบันทึกแก้ไขแทรกรูปภาพตารางหรือสิ่งอื่นๆ ได้เป็นโปรแกรมฟรี ไม่มีค่าลิขสิทธิ์ ทำงานออนไลน์บนเว็บ เข้าถึงและแบ่งปันเอกสารได้ทุกที่ทุกเวลา ใช้งานบนMobile, Tabletหรือ PC ได้

วัตถุประสงค์:-

๑. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมให้มีความรู้ ความเข้าใจและทักษะการใช้งานGoogleDocs
๒. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมใช้ Google Docsสร้างสรรงานเอกสารได้ดียิ่งขึ้น

เนื้อหาหลักสูตร :-

: G Suite for Education : ความเป็นมา, ข้อตกลงใช้งาน, บริการของ G Suite, ประโยชน์ที่ได้รับ,สมัครใช้งาน
: แนะนำคุณสมบัติของ Google Docs,เปรียบเทียบ Google Docs &Microsoft Word
:สร้างเอกสารใหม่ ,จัดรูปแบบเอกสาร(กำหนดแบบ, ขนาด, ลักษณะพิเศษตัวอักษร, เลขลำดับ, สัญลักษณ์หัวข้อ)
:หัว/ท้ายกระดาษ (เลขหน้า, เพิ่มข้อความ), ตาราง(แบบตาราง, ตกแต่งความสวยงาม, แปลงเป็นข้อความ)
: รูปภาพ Shapes SmartArt, แผนภูมิ(ส่วนประกอบต่างๆ, รูปแบบ, แก้ไขข้อมูล)พิมพ์เอกสาร, ใช้งานเอกสารร่วมกัน

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ:-

บุคคลทั่วไปที่ต้องการใช้ Google Docs เพิ่มประสิทธิภาพงานเอกสารของตนเอง

ความรู้พื้นฐาน:-

ผู้เข้ารับการอบรมควรมีทักษะการใช้งานอินเทอร์เน็ต และการใช้งานโปรแกรมทั่วๆไป

ระยะเวลา :-

๒ วัน (๑๒ชม.) ๐๙.๐๐ – ๑๖.๐๐ น

สิ่งที่ผู้เข้าอบรมจะได้จากหลักสูตรนี้ :-

๑. เรียนรู้การใช้ Google Docs โดยเน้นการปฏิบัติจริง
๒. เอกสารประกอบการเรียนการสอน พร้อมตัวอย่างที่ใช้ฝึกปฏิบัติในห้องเรียน
๓. วุฒิบัตร/ของที่ระลึก (กรณีผ่านการอบรมตามเกณฑ์ที่กำหนด)

หลักสูตรต่อเนื่อง/เกี่ยวข้อง :-

IT-GS-๐๐๑ G Suite for Education
IT-GS-๑๐๒ การสร้างสรรงานเอกสารแบบมืออาชีพ (G Docs)

วิทยากร :-

ส่วนเทคโนโลยีสารสนเทศ มจร และคณะ

ประวัติ วิทยากร

ติดต่อสอบถาม :-

ส่วนเทคโนโลยีสารสนเทศ มจร วังน้อย อยุธยาโทร : ๐๓๕-๒๔๘-๐๐๐ ext. ๘๑๙๕, ๘๐๗๕

การสร้างสรรงานเอกสารอย่างมีประสิทธิภาพ (G Docs) IT-GS-๑๐๑

Attachments